Những thói quen người bị mất ngủ kéo dài nên hình thành

Có rất nhiều thói quen người mất ngủ kéo dài nên hình thành để cải thiện tình trạng của mình. Có rất nhiều người bị mất ngủ do những thói quen, do đó, cần phải điều chỉnh để tình trạng được nhanh chóng cải thiện.
Nguyên nhân gây mất ngủ người già và người trẻ có sự khác nhau tương đối. Nhưng, dưới đây là những thói quen mà cả 2 đối tượng này đều có thể gặp phải.

Đi ngủ và thức dậy cùng giờ 

Nên đi ngủ và thực dậy vào một khoảng thời gian
Nên đi ngủ và thực dậy vào một khoảng thời gian

Mỗi lứa tuổi khác nhau, thời gian ngủ vào ban đêm sẽ có sự thay đổi. Chẳng hạn, khi bạn còn trẻ, thời gian ngủ lý tưởng của một đêm là khoảng 8 tiếng. Tuy nhiên, khi bạn già đi, cơ bắp và trí óc chỉ cần khoảng 6 tiếng nghỉ ngơi mỗi đêm.
Đi ngủ và thức dậy cùng một giờ giúp cơ thể hình thành nên chiếc đồng hồ sinh học cho mình. Dần dần, sẽ thành thói quen để cơ thể bạn có thể nằm xuống là ngủ, thức dậy là tỉnh táo.

Không sử dụng cafein

Đa phần mọi người đều được khuyên không nên sử dụng cafein từ sau bữa trưa vì khi uống cafein có trong đó ức chế hoạt động của adenosine và phosphodiesterase khiến cho não bộ hưng phấn. Tuy nhiên, với những người bị mất ngủ kéo dài thì tốt nhất không nên sử dụng chúng. Cafein có nhiều trong: cà phê, trà mạn, cacao.

Đừng ăn quá no

Ăn quá no khiến cho bạn khó ngủ, hãy ăn vừa đủ
Ăn quá no khiến cho bạn khó ngủ, hãy ăn vừa đủ

Một bữa tối quá no thường khiến bạn có cảm giác ì ạch, khó chịu và bắt dạ dày phải làm việc khi cả cơ thể được nghỉ ngơi. Do đó, hãy ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 giờ đồng hồ và cũng không nên ăn quá no.

Không vận động gần với giờ ngủ

Lời khuyên được đưa ra khá phổ biến hiện nay chính là hãy tích cực vận động để ngủ ngon. Nhiều người luôn hiểu sai về lời khuyên, vận động thật nhiều mỗi ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Vô tình, sự tập luyện này dẫn tới quá sức và khiến họ bị mất ngủ nghiêm trọng hơn. Do đó, hãy vận động một cách nhẹ nhàng mỗi ngày và đừng tập quá sát giờ đi ngủ.

Hãy ngủ trưa

Nên ngủ trưa khoảng 30 phút
Nên ngủ trưa khoảng 30 phút

Một giấc ngủ trưa khoảng 30 phút sẽ giúp một người bị mất ngủ kéo dài ngủ bù cho giấc ngủ bị thiếu tối hôm trước. Tuy nhiên, đừng ngủ quá sâu vì nó có thể khiến bạn có cảm giác mệt mỏi khi thức dậy.
Bên cạnh đó, cũng đừng quên chuẩn bị một không gian ngủ lý tưởng, thoáng mát và hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ mỗi đêm. Điều này sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn được đảm bảo về chất lượng.
Xem thêm:
Tình trạng mất ngủ kéo dài hoàn toàn có thể được khắc phục nếu bản thân họ tự hình thành cho mình những thói quen tích cực. Do đó, thay đổi cuộc sống từ những điều nhỏ nhất và xây dựng những thói quen người mất ngủ kéo dài nên hình thành chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại giấc ngủ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[VTC News] Phân biệt mất ngủ, khó ngủ và hướng cải thiện bằng Gnite

Người bị mất ngủ kéo dài nên dùng loại thuốc nào?